KHÓA HỌC PHOTOSHOP

Các tính năng mới của Photoshop CS6

Tài liệu học Photoshop CS6
Với sự ra đời của Photoshop CS6 bao gồm các cải tiến đột phá về các chức năng và tạo ra một cấp độ mới của sự sáng tạo cùng hiệu ứng hình ảnh mà nhiều người dùng chưa biết,hãy cùng khám phá xem chúng là gì.

1. Crop Tool: được cải tiến giúp người sử dụng xem trước tương tác qua đó có thể hình dung tốt hơn kết quả mình nhận được. Dễ dàng chọn vùng và điều chỉnh kích thước, biên độ.

Crop tool

2. Blur Gallery: Cung cấp 3 lựa chọn Field Blur/ Iris Blur/ Tilt Shift trong đó chọn Iris blur sẽ xuất hiện hình oval trên bức ảnh cho phép người dùng chọn vùng ảnh muốn được làm rõ nét nhất. Vùng nằm ngoài hình oval sẽ mờ dần đi và người dùng có thể quy định ảnh bắt đầu mờ dần từ vị trí nào cũng như điều chỉnh độ mờ. 

Blur Gallery

3. Video Demo: được thiết kế theo phong cách timeline clip với nhiều hiệu ứng động và chèn âm thanh giúp người dùng tạo ra được các video chuyên nghiệp nhanh chóng và dễ dàng.
4. Content Aware Patch: cho phép người dùng lấp đi những chi tiết không mong muốn hoặc đắp lỗ thủng trên bức hình do cắt hoặc xóa bằng cách sao chép những họa tiết của vùng gần đó thế vào.
5. Adaptive Wide Angle: cho phép uốn cong hình ảnh theo góc độ mong muốn tạo ra những bức hình đầy nghệ thuật. 
Adaptive Wide Angle

6. Content Ware Move: giúp người sử dụng di chuyển một đối tượng đã chọn trong ảnh sang vị trí khác một cách dễ dàng, nhanh chóng chỉ với thao tác chọn vùng và kéo thả mà không để lại dấu vết nào và không cần các thao tác phân lớp phức tạp.
 Hãy nghe ông Russell Brown -  đến từ  Adobe,  nêu lên 6 tính năng mới của Photoshop CS6 mà ông cảm thấy yêu thích nhất
7. Camera Raw 7.0: là  công cụ lựa chọn và điều chỉnh màu sắc, tô màu và các hình mẫu với kênh màu. Các điều chỉnh riêng biệt giúp dễ dàng quản lý và theo dõi kết quả điều chỉnh ngay trên màn hình.
8. Content Aware Move Tool: cho phép di chuyển hình ảnh sang vị trí khác.
9. Soạn thảo văn bản  trên  Photoshop: Bây giờ bạn sẽ có thể soạn thảo các khối văn bản, đoạn văn .v.v.., sắp xếp và hơn thế nữa. Thật dễ dàng để di chuyển qua lại giữa các văn bản nhờ Text Style. Thiết lập bất kỳ phong cách nào bạn thích, đặt tên chúng, rồi ứng dụng cho mỗi khối văn bản mà khi bạn muốn soạn thảo nó. Điều này sẽ tạo việc soạn thảo những khối văn bản lớn dễ dàng hơn nhiều trong photoshop
Text Style

10. Vector Shape Layers:  Với lớp này bạn có thể tạo một hình vector  có thể kéo dãn hoặc thu nhỏ theo kích thước bạn muốn, tất cả các góc và cạnh được tính theo thuật toán hơn là pixels- đây cũng không phải là tính năng mới nhưng cho phép bạn thay đổi nhanh chóng và hiệu quả màu sắc trong phạm vi khối hình. Những phần xung quanh khối hình có thể được chỉnh sửa phức tạp như màu nền và các lớp với các hình vector có thể trộn lẫn mà không cần trường quét.
Ngoài ra các lớp Vector, công cụ Line và Shape giờ đây có thể tạo ra các đối tượng đầy đủ dựa trên các vector.
Trên đây là 10 tính năng mới trong photoshop CS6 rất hữu ích, giúp bạn chỉnh sửa ảnh trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, còn có rất nhiều tài liệu hay về photoshop bạn có thể 
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét:

Tin tức mới nhất