KHÓA HỌC PHOTOSHOP

Hiệu ứng chữ ma trận trong photoshop

Hiệu ứng chữ ma trận trong photoshop. Thông thường, khi sử dụng tài liệu photoshop chúng ta hay để ý đến chỉnh sửa và tạo hiệu ứng. Và ngày hôm nay mình xin chia sẻ cách tạo hiệu ứng chữ ma trận, nằm trong khuôn khổ những bài tập về đồ họa theo yêu cầu.
Bước 1:
Chuẩn bị:
- Tạo một trang mới trong Photoshop (Ctrl+N) có kích thước 500x800px, background màu đen.
- Font Times New Roman
Dùng công cụ Type tool(T) để chèn một dòng chữ bất kỳ. Ở đây mình dùng font Times New Roman, ở chế độ in đậm Bold, kích thước 20pt và màu #29dde0 để nhập chữ: Betdownload.

Bước 2: Chọn layer chữ và vào Layer/Rasterize/Type. Sau đó nhấn Ctrl+J ba lần để tạo 4 layer như nhau.

Bước 3: Đối với layer Betdownload ở dưới cùng, vào Filter/Blur/Motion Blur và thiết lập Angle = 0, Distance = 50.


Bước 4: Đối với layer Betdownload copy, cũng vào Filter/Blur/Motion Blur nhưng thiết lập Angle = 90, Distance = 30 và giảm Opacity của layer xuống 50.


Bước 5: Đối với layer Betdownload copy 2, vào Filter/Other/Minium, chọn Radius = 2, sau đó lại vào Filter/Blur/Gaussian Blur và chọn Radius = 2, đồng thời giảm Opacity của layer xuống 80.


Bước 6: Đối với layer Betdownload copy 3 (nằm trên cùng), vào Layer/Layer Style/Blending Options, kích chọn Color Overlay và đổi nó thành màu trắng.


Kết quả ta thu được như sau:

Hy vọng những chia sẻ nhỏ này sẽ giúp các bạn thích khám phá hơn về đồ họa, đồng thời sẽ tạo ra cho mình những hiệu ứng đẹp mắt, độc đáo.
Bài viết tham khảo:

banner
Previous Post
Next Post

1 nhận xét:

  1. mình không thích hiệu ứng này cho lắm có hiệu ứng nào hay hơn không bạn

    Trả lờiXóa

Tin tức mới nhất