KHÓA HỌC PHOTOSHOP

Thao tác đường viền trong Adobe Illustrator CS6

Bài trước các bạn đã được tìm hiểu về Các hiệu ứng của nhóm Illustrator Effects trong Illustrator .Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn tài liệu Illustrator : Thao tác đường viền trong Adobe Illustrator CS6

Tô màu đường viền
Muốn thao tác với đường viền (stroke) ta phải chọn Stroke box ở chế độ foreground (ô màu stroke nằm trên). Các chỉ định màu cho đường viền cũng tương tự khi tô màu nền. Ở phiên bản Adobe Illustrator CS3, đường vièn chỉ cho phép tô màu đơn sắc hoặc mẫu tô mà không cho phép tô màu chuyển sắc. Nhưng với phiên bản CS6 này, đường viền hoàn toàn có thể tô màu chuyển sắc. Có điều cần lưu ý, không thể điều chỉnh hướng chuyển sắc như đối với màu nền, chỉ có thể tô chuyển sắc đó cho màu nền rồi lại chuyển (gán) cho màu viền chỉ bằng cái click chuột vào dấu mũi tên 2 chiều (Swap Fill and Stroke; phím tắt: Shift + X)


Palette Stroke
Cho phép thực hiện các xác lập cho đường viền.

Weight: xác lập độ dày viền.
Limit =1 cho điểm nối xiên.
Cap: dùng để định hình dáng đầu và cuối đường viền dành cho đường thẳng hoặc đường vẽ hở.
Corner: dùng để định hình dáng góc nhọn, tròn hoặc xiên.
Align Strokes: xác lập vị trí viền so với nền.
Dashed Line: các xác lập cho kiểu đường viền ngắt quãng.
dash: độ dài đường ngắt quãng.
gap: khoảng cách giữa các đường ngắt quãng.
Arrowheads: chọn hình dáng mũi tên cho 1 hoặc 2 đầu đoạn thẳng.
Profile: loại hình đường thẳng tùy chọn.

Palette appearance

Cho phép hiển thị hầu hết các thuộc tính riêng của đối tượng chọn: các thuộc tính về nền, đường viền, độ mờ đục hay các thuộc tính về hiệu ứng… Chú ý các yếu tố:
Có thể áp đặt các thuộc tính của Appearance cho một đối tượng, một nhóm, hoặc một layer bằng cách sử dụng thực đơn Effect, và 2 bảng Appearance và Style Palettes. Để hiển thị Appearance và Style Palettes, ta chọn Window > Appearance (Shift + F6) và Window > Graphic Style (Shift + F5).

Một thuộc tính Appearance (fill, stroke, transparency và effect) sẽ làm ảnh hưởn đến dáng vẻ của đối tượng. Nhưng ta có thể dễ dàng thay đổi hoặc xóa thuộc tính này mà không làm thay đổi cấu trúc cơ bản (basic structure) của đối tượng.

Để thay đổi độ mờ đục của nền hay viền của đối tượng chọn, chọn Window > Transparency (Shift + F10) và thay đổi thong số trong Palette Transparency.

Chúc các bạn thành công !
Các bạn có thể tham khảo tại các mục tài liệu đồ họa dưới đây 
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét:

Tin tức mới nhất