KHÓA HỌC PHOTOSHOP

Cách gõ và viết Tiếng Việt trong photoshop

Cách gõ và viết Tiếng Việt trong photoshop. Như chúng ta đã thấy khi học thiết kế đồ họa trong phần photoshop sẽ không gõ và viết tiếng việt được hoặc sẽ xảy ra lỗi font chữ. Sau đây chúng ta cần tìm hiểu cách để gõ và viết tiếng việt trong photoshop.
Unkiey để gõ tiếng Việt không còn gì xa lạ với người dùng, tuy nhiên trên một số phần mềm như Photoshop phần mềm thiết kế, chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp hay với ProShow Gold  phần mềm tạo video từ ảnh, thiết kế silde ảnh bạn lại bị lỗi font chữ khi gõ tiếng Việt. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách gõ tiếng Việt, viết tiếng Việt trong Photoshop không bị lỗi font bằng phần mềm gõ tiếng Việt thông dụng Unikey.
Để gõ tiếng việt ta dùng phần mềm Unikey và bộ font tiếng Việt.
Nếu chưa có bạn hãy
+ Download Unikey
+ Download font tiếng Việt
Sau khi tải chúng về bạn tiến hành cài đặt Unikey và cài đặt font tiếng Việt cho máy tính của mình. Sau khi cài đặt xong ta thực hiện thiết lập để gõ tiếng Việt trong Photoshop qua 2 bước sau:
Bước 1: Thiết Lập Bảng Mã Unikey
Bạn bật Unikey lên và chọn thiết lập Bảng mã (1). Sau đó chọn bảng mã VNI Windows (2) rồi chọn Đóng Unikey

Bước 2: Chọn Font Chữ Tiếng Việt Trong Photoshop
Khi đã cài font chữ tiếng Việt vào máy thì Photoshop sẽ tự động load chúng và bạn chỉ cần chọn chúng trong menu xổ xuống. Có rất nhiều font tiếng Việt đẹp việc nhận biết chúng khá đơn giản, chúng đều bắt đầu bằng VNI.

Như vậy là ta đã gõ và viết tiếng Việt trong Photoshop. Nếu bạn còn thắc mắc học như thế nào, học photoshop ở đâu, hãy đến thăm quan xưởng đồ họa của chúng tôi.
Bài viết tham khảo:

Chúc các bạn thực hiện thành công !
banner
Previous Post
Next Post

1 nhận xét:

Tin tức mới nhất