KHÓA HỌC PHOTOSHOP

Một số Blending mode trong Photoshop

Một số Blending mode trong Photoshop. Nếu bạn thường xuyên cập nhật những bài học thiết kế đồ họa, bộ bài tập về photoshop thì các Blending mode là những công cụ không thể thiếu, chắc chắn là các bạn phải nhớ. Hôm nay, tôi xin chia sẻ với các bạn một số Blending mode trong Photoshop.
Trong Blending mode được bố trí ở ngay phía trên cửa sổ Layers:
Để sử dụng Blending mode, bạn cần chọn 1 hoặc nhiều hơn Layer khác nhau rồi lựa chọn Blending mode tùy ý. Trong Blending mode được chia thành 5 loại chính: Darken (làm tối), Lighten (làm sáng lên), Saturation (độ đậm/nhạt màu), Subtraction (Lọc bỏ một số phần) và Color (màu sắc).

Bạn có thể dùng Blending Mode để tạo ra các hiệu ứng một cách đơn giản hơn so với các công cụ khác. Ví dụ, bạn có thể dùng Blending mode để phủ màu lên hình ảnh:
Thay vì sử dụng tính năng Hue/Saturation hay các bộ lọc khác, bạn chỉ cần tô màu lên hình và chọn Blending mode phù hợp để tạo ra hiệu ứng phủ màu như mong muốn. Bạn có thể dùng các phím lên/xuống để tìm ra Blending mode cần thiết; trong trường hợp này lựa chọn Screen tỏ ra phù hợp với mục đích của chúng ta.
Bạn không thể chỉnh sửa các Blending mode, nhưng bạn có thể điều chỉnh hiệu ứng mà chúng tạo ra thông qua các lựa chọn Opacity và Fill Opacity. Opacity và Fill Opacity nằm ở bên phải của Blending mode và cùng điều chỉnh độ trong của Layer. Hai lựa chọn này sẽ cho kết quả giống nhau, trừ khi bạn dùng Layer Style (Opacity sẽ tác động lên độ trong của cả Layer lẫn Layer Style trong khi Fill Opacity chỉ làm thay đổi Layer và không ảnh hưởng đến các Layer Style). Ví dụ, nếu như không tìm ra mode nào có mức độ hiệu ứng phù hợp, bạn có thể chọn Blending Mode tạo ra hiệu ứng mạnh hơn, và giảm giá trị Opacity hoặc Fill opacity xuống sao cho phù hợp.
Giống như tên gọi, ban có thể dùng Blending mode để “blend” (pha trộn, kết hợp) các Layer khác nhau để tạo ra hiệu ứng độc đáo. Ví dụ như hình ở trên đã được “blend” với hình đèn ôtô ở Layer khác thông qua Blending mode Hard Light, cùng với giá trị Fill đã được hạ xuống:
Bạn có thể sắp xếp các Blending Mode chồng lên nhau. Trong ví dụ dưới đây, Layer với hiệu ứng phủ màu được đặt lên trên các Layer khác.
Có vô số cách để ứng dụng các Blending mode để tạo ra các hiệu ứng. Điểm mấu chốt bạn cần nhớ là Blending mode sẽ giúp cho bạn điều chỉnh hiệu ứng một cách linh hoạt và đơn giản hơn so với các công cụ như Hue/Saturation.

Đây chỉ là nhưng chia sẻ về một phần công cụ của photoshop trong muôn vàn những công cụ, nếu bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn hay có những điều nghi ngờ học photoshop ở đâu để đảm bảo, hãy xem qua thông tin ở xưởng thiết kế học đồ họa của chúng tôi để thấy điều bạn muốn. Chúc bạn thành công!
Bài viết tham khảo:
banner
Previous Post
Next Post

1 nhận xét:

  1. mình dùng photoshop một thời gian rồi mà không để ý đến mấy thứ này hay thiệt

    Trả lờiXóa

Tin tức mới nhất