KHÓA HỌC PHOTOSHOP

Học thiết kế đồ họa

Chúng tôi nhận được khá nhiều thắc mắc về việc học trường nào, học khóa nào, học môn gì để có trở thành một nhà thiết kế đồ họa. Tôi theo thói quen định gõ thêm chữ "nhà thiết kế đồ họa giỏi", mà thực tế các câu hỏi chỉ dừng lại ở mong muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa. 
Để trở thành một nhà thiết kế đồ họa ở Việt Nam thì quá dễ, có rất rất nhiều trường để bạn lựa chọn, từ các trường đại học, cao đẳng tới các trung tâm dạy nghề mà hầu hết chúng ta đều có thể biết: Đại học Mỹ Thuật, Kiến Trúc, Mỹ thuật Công nghiệp, Hồng Bàng, ĐH Mở, Đông Đô, Hoa Sen, Polygon, FPT, RMIT…
Nếu bạn không thích đi học, bạn cần học tiếng Anh sau đó thì cứ Google mà cày. Tất cả đều được đón nhận trong thời buổi thiếu nhân lực cho lĩnh vực thiết kế. Ai cũng có thể làm nhà thiết kế đồ họa.
Nhưng nếu có câu hỏi làm thế nào để trở thành nhà thiết kế đồ họa giỏi, chuyên nghiệp thì câu trả lời không hề dễ dàng 
Khó mà có một tiêu chí rõ ràng cho các trường đang dạy về thiết kế rất nhiều hiện nay. Nhưng với kinh nghiệm của mình thì lời khuyên của tôi là:
Nếu có đam mê, chăm chỉ bạn hãy chọn những trung tâm hay những công ty chuyên đào tạo tay nghề về thiết kế vì: Khi tham gia học ở những nơi như vậy bạn sẽ nhận được hết những kinh nghiệm thực tế mà họ giảng dạy lại cho mình không những thế bạn sẽ nhận được những bài học áp dụng thực tế.
  
Học thiết kế đồ họa

Bạn sẽ được học rất nhiều về cách phối màu, xử lý bố cục tổng thế, và cả những bài Lịch sử nghệ thuật. Bạn sẽ phải "lấm lem" vất vả nhiều với giấy, bút, màu, chất liệu những bài tập thủ công hơn là chỉ ngồi làm việc với con chuột và màn hình.

Quả thật về lịch học có thể không được "hào nhoáng" như một số trung tâm: Làm 3D, Hoạt hình, animation chuyên nghiệp, Digital painting, Hiệu ứng hình ảnh như phim Mỹ, tóm lại đa phương tiện…
  
Bạn sẽ không bao giờ có thể thành công, và xin việc dễ dàng nếu chỉ có trong tay những gì các trường ĐH học dạy bạn. Bạn sẽ không có lợi thế về khả năng sử dụng các phần mềm như các trung tâm dạy nghề, nếu không tự học, hoặc đi học thêm chính những trung tâm này.

Học thiết kế đồ họa


Nhưng như tôi đã nói ở trên tất cả điều bạn có là thẩm mỹ trong con mắt bạn, sự khéo léo ở đôi tay, những kiến thức cơ bản về bố cục màu sắc đã in sâu và bộ não của bạn. Những điều đó sẽ tự nhiên thể hiện trong tác phẩm của bạn làm, giống như phản xạ tự nhiên.

Điều các bạn học  là khả năng tự học chuyên nghiệp, đối với ngành thiết kế đồ họa hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ để học số 1. Bạn không thể giỏi thiết kế đồ họa nếu tiếng Anh của bạn là con số 0. Ưu tiên hàng đầu là học tiếng Anh, sau đó dùng tiếng Anh để học các công cụ, kiến thức thiết kế mới nhất. 

Đừng tự mãn và "phiêu" quá mức khi bạn học thiên về Mỹ Thuật (điều mà các trường ĐH về thiết kế đang gặp phải). Bạn cần phân định rõ ràng giữa Thiết kế và Nghệ Thuật. Phân định giữa công việc chiều lòng số đông, và công việc thỏa mãn cá nhân. Tất cả dung hòa hoàn hảo như sự kết hợp giữa thẩm mỹ và chức năng trong các thiết kế của Apple.

Tôi thì không biết hết về tất cả những trường thiết kế trên thế giới. Nhưng bất cứ trường nào uy tín và giỏi nhất đều yêu cầu sinh viên của mình học vẽ trong suốt thời gian theo học.
Sự công nhận luôn dành cho những người tốt nhất, và thành công chỉ đến từ chăm chỉ. Học ở đâu cũng cần Học Nữa, Học Mãi. Đại học đào tạo các bạn 4-5 năm, các trường dạy nghề thì từ 1-2 năm. Còn thế giới sẽ dạy bạn 30 – 40 năm còn lại, những ai càng dừng học sớm coi như dừng bước trên con đường trở thành một nhà thiết kế giỏi, chuyên nghiệp.

Nếu có vấn đề thắc mắc về khóa học hay muốn tham gia khóa học thiết kế đồ họa  hãy gọi  : Mr Dương 0982.512.785 để được tư vấn và hỗ trợ.

Chúc các bạn thành công

tag: khóa học thiết kế đồ họa photoshop ở đâu, học đồ họa photoshop cơ bản và nâng cao ở đâu, đào tạo đồ họa chuyên sâu ở đâu, hoc thiet ke do hoa photoshop o dau tai ha noi, hoc thiet ke do hoa illustrator o dau, hoc do hoa corel draw , hoc do hoa cap toc tai ha noi, nâng cấp tay nghề thiết kế đồ họa cho nhân viên xưởng in



banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét:

Tin tức mới nhất