KHÓA HỌC PHOTOSHOP

Cách tạo sóng bằng Adobe Illustrator

Trong hướng dẫn này bạn sẽ học cách để tạo ra một làn sóng cách điệu, sử dụng Pathfinder, Envelope Distort với Mesh và Gradients khác nhau. Bạn cũng sẽ tìm hiểu làm thế nào để sử dụng Scatter Brushes để tạo hiệu ứng bọt. Hãy bắt đầu nào!

Bước 1

Bắt đầu vẽ tranh minh họa, với công cụ Rectangle Tool (M) tạo ra một hình chữ nhật có kích thước bất kỳ và điền nó với một gradient tuyến tính từ màu xanh hải quân để có màu xanh đậm.


Bước 2

Bật chế độ cai trị xem, hãy vào View> Show Rulers (Command + R). Bây giờ tạo ra nhiều hướng dẫn ngang, bằng cách kéo chúng xuống từ vị lãnh đạo hàng đầu để họ có thể tự ý chuyển hình chữ nhật tạo ra.
 

Bước 3

Chọn tất cả các hướng dẫn và hình chữ nhật (Command + A) và click vào Divide từ hộp Pathfinder. Bây giờ bỏ nhóm tất cả các mặt hàng (Shift + Command + G). Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một số hình chữ nhật của cùng một chiều rộng và chiều cao khác nhau.
 

Bước 4

Chọn một vài hình chữ nhật với chiều cao thấp nhất và điền chúng với màu xanh rắn.
 

Sau đó chọn một vài hình chữ nhật và điền chúng với một linear gradient từ màu xanh hải quân để màu xanh giữa.
 

Điền vào một vài hình chữ nhật với các công cụ Gradient từ màu xanh sang Aquamarine.
 

Áp dụng các phương pháp tiếp cận sáng tạo để xử lý, đây là những gì tôi đã làm.
 

Bước 5

Tiến hành để tạo ra một làn sóng. Chọn tất cả các hình chữ nhật và đi đến Object> Envelope Distort> Hãy với và thiết lập các thông số hiển thị trong hình dưới đây. Các đơn giản lưới gradient là, dễ dàng hơn các đối tượng có thể bị biến dạng. Là thành phần của chúng tôi sẽ bao gồm hai sóng, bản sao các đối tượng, và kéo nó vượt ra ngoài lề của tài liệu.
 

Bước 6

Bây giờ tiến hành trực tiếp làm biến dạng đối tượng và cho nó hình dạng của sóng. Dùng công cụ Selection Tool trực tiếp (A) và di chuyển các chốt của điểm neo, để có được một con số tương tự với một hiển thị trong hình dưới đây.
 

Bạn có thể nhìn thấy các sọc chồng chéo nhau. Để khắc phục điều này, bạn phải di chuyển các chốt của các điểm neo dọc theo trục thẳng đứng, như thể hiện trong hình bên dưới.
 

Bước 7

Bạn cũng có thể chỉnh sửa kết quả bằng cách thêm điểm mới cho dòng lưới và kiểm soát các chốt của các điểm neo.



Bước 8

Kéo bản sao của hình chữ nhật trong không gian của các tài liệu, và sử dụng các kỹ thuật được mô tả ở trên tạo ra các hình dạng của sóng khác.


Bước 9

Dưới tầng với những con sóng tạo ra một layer mới. Dùng công cụ Rectangle Tool (M) và tạo ra một hình chữ nhật có kích thước của tài liệu của chúng tôi và điền nó với một gradient tuyến tính từ màu xanh hải quân đến giữa màu xanh.


Bước 10

Nó là khá khả năng là bạn sẽ phải chỉnh sửa gradient của sóng. Để làm điều này chọn sóng để được chỉnh sửa và đi đến Object> Expand.


Bây giờ chọn các yếu tố của làn sóng sử dụng công cụ Selection Tool trực tiếp (A) và sửa lại màu tô gradient.


Nếu cần thiết, điền của các đối tượng cá nhân có thể được thay thế để đạt được tác phẩm tốt hơn. Đó là mong muốn rằng tất cả các màu sắc và góc dốc đã được sử dụng được kéo vào bảng Swatches, sau đó nó sẽ được dễ dàng hơn để làm việc với.
 

Bước 11

Chúng ta hãy lấy xuống để tạo bọt. Tạo một layer mới trên layer với sóng. Dùng công cụ Ellipse Tool (L) và tạo ra hai vòng tròn. Chọn cả hai Mặt trận vòng tròn và nhấn Minus từ hộp Pathfinder.
 

Bước 12

Thay đổi màu tô của hình dạng màu trắng và kéo nó vào bảng Brushes. Lưu brush mới như một Scatter Brush.
 

Thiết lập các thông số Brush như hình dưới đây. Bây giờ với các Công cụ Paintbrush (B) và tạo ra một nét cọ trên cạnh trên của sóng.

 
Bước 13

Bạn luôn có thể điều chỉnh các thiết lập của bàn chải trong khi tạo ra các bọt. Hãy mở bảng Appearance này. Chỉnh sửa kích thước brush được thực hiện bằng cách thay đổi độ dày của đường (đánh dấu trong hình là 1). Chỉnh sửa bàn chải được thực hiện trong các tùy chọn Stroke hộp thoại, mở ra sau khi double-click vào tên của brush trong bảng Appearance (đánh dấu trong hình là 2). Chỉnh sửa màu sắc bàn chải được thực hiện bằng cách thay đổi màu Stroke và các thông số Colorizeation với các giá trị phím Shift Huế trong các tùy chọn Stroke hộp thoại (được đánh dấu trong hình là 3 và 4).

 

Quảng cáo
Bước 14

Vẽ nhiều nét, thay đổi thông số brush, và bạn nên kết thúc với một kết quả tương tự như hình dưới đây.
 

Tiến hành để cắt các thành phần. Tạo một hình chữ nhật trên tất cả các đối tượng mà không cần điền vào với đột quỵ của bất kỳ màu sắc. Chọn hình chữ nhật tạo ra và tất cả các đối tượng của các thành phần (Command + A) và đi đến Object> Clipping Mask> Make
 

Lời kết

Thêm hình ảnh cách điệu của một mặt trời trong thành phần, sau đó bạn đã hoàn tất - cơn bão biển đã sẵn sàng. Nó rất dễ dàng để tạo ra hình nền thú và hiệu quả bằng cách sử dụng kỹ thuật này. Tôi hy vọng bạn thích hướng dẫn này.
Xem thêm : 


banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét:

Tin tức mới nhất